หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

Fernaldo Llorente trở lại La Liga: hành trình tìm lại biệt danh Vua sư tử

Fernaldo Llorente đã có màn trở lại với giải đầu La Liga. Nơi mà anh đã từng tỏa sáng và lập nên những thành tích và những pha bóng bất hủ. Sau quãng thời gian dài phong độ bất ổn, tiền vệ Fernaldo Llorente quyết định gia nhập Sevilla để tham dự La Liga.

Fernaldo Llorente quay trở về trốn cũ

Đấu trường La Liga được coi là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ của Fernaldo Llorente. Đây là nơi làm nên người hùng mang biệt danh Sư Tử khi  Fernaldo Llorente đã thể hiện được sự tài năng của bản thân.
Fernaldo Llorente trở lại nơi anh từng làm nên vinh quang
Fernaldo Llorente trở lại nơi anh từng làm nên vinh quang
Sevilla đã không mất một đồng tiền chuyển nhượng nào để có được cựu cầu thủ Athletic Bilbao trong 3 năm tới. Cầu thủ mà trước đó được cho là có liên hệ với những Man United, Arsenal hay thậm chí cả Real Madrid. Với một cầu thủ ngoài 30 tuổi mà HLV Unai Emery vẫn quyết định ký hợp đồng 3 năm thì chắc hẳn ông đang đặt nhiều kỳ vọng vào tiền đạo gốc xứ Basque này.
EURO 2016 tại Pháp hiện tại chỉ còn vỏn vẹn 1 năm nữa là khởi tranh. Mùa giải 2015-2016 chính là bước đệm cho bất cứ một cá nhân nào có tham vọng góp mặt tại giải đấu lớn. Với Llorente, điều đó cũng không phải là ngoại lệ, đặc biệt trong bối cảnh anh đã không có mặt ở World Cup 2014 vào hồi năm ngoái.
Ở đội tuyển Tây Ban Nha, cánh cửa đã luôn mở toang với bất cứ một chân sút nào thể hiện sự ổn định. Bởi lúc này tiền đạo sáng giá nhất La Roja chỉ là Diego Costa, người luôn tỏ ra chật vật mỗi khi được lên tuyển.
Nhưng tại Sevilla, Llorente sẽ được đá chính hơn nhiều hơn, điều mà anh gần như không có được khi ở Juventus vào mùa trước. Khi điều cơ bản nhất đã được giải quyết thì việc còn lại Llorente phải thể hiện tốt những gì mình có.
Llorente gặp lại Bilbao: Trận chiến đặc biệt của Vua sư tử
Llorente gặp lại Bilbao: Trận chiến đặc biệt của Vua sư tử

Gia nhập Sevilla là phương án duy nhất giúp Fernaldo Llorente vực dậy

Llorente đã 30 tuổi và EURO 2016 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà bản thân anh còn hướng về. Cơ hội để làm những điều to lớn đã không còn nhiều và không đội bóng nào ngoài Sevilla có thể giúp anh được hiện thực hóa mong muốn này.
Biệt danh đầy kiêu hãnh Vua sư tử được bắt nguồn từ những năm tháng tỏa sáng rực rỡ của Llorente trong màu áo Athletic Bilbao. 9 năm ở đội bóng xứ Basque, anh đã ghi bàn không biết ngừng nghỉ và được nhiều cổ động viên coi như một huyền thoại sống.
Kỹ năng săn bàn nổi tiếng phần nào vẫn được anh thể hiện trong khoảng thời gian đầu ở Juventus. Nhưng mọi thứ cũng dần dần mất đi theo số lần anh được ra sân thi đấu. Đỉnh điểm là ở mùa giải trước, khi Llorente đánh mất vị trí chính thức vào tay Alvaro Morata và chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng trên mọi đấu trường.
Trở lại miền đất hứa La Liga, Llorente tìm lại những kỹ năng chết người của bản thân? HLV Unai Emery đang sở hữu những chân sút không hề tệ như Kevin Gameiro, Ciro Immobile hay Yevhen Konoplyanka. Nhưng có lẽ ông đã có những kế hoạch riêng cho Llorente.
Llorente bước vào một hướng rẽ mới
Llorente bước vào một hướng rẽ mới
Điểm mạnh nhất của Llorente là kỹ năng chơi đầu khá điêu luyện và những tình huống làm tường tạo khoảng trống tuyệt hay dành cho các đồng đội. Ngoài ra, cựu tiền đạo Athletic Bilbao còn có cảm quan vị trí vô cùng nhạy bén trong vòng cấm của đối phương, nơi diễn ra hầu hết các bàn thắng.
Trong quá khứ, thành công của Llorente luôn gắn liền với những sự hỗ trợ tuyệt vời đến từ sau lưng. Như Carlos Tevez ở Juventus hay Iker Muniain ở Athletic Bilbao, những nơi mà Llorente cùng họ tạo nên cặp song-sát thực sự.
Nếu HLV Emery phát huy được những điểm mạnh này của Llorente, giúp anh nhận được sự hỗ trợ từ những người đồng đội phía sau. Chắc chắn hàng công Sevilla sẽ đáng sợ ở mùa giải này. Khi đó, rất có thể cái tên Vua sư tử một lần nữa lại được hô vang trên sân cỏ Tây Ban Nha.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น