หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

Fernaldo Llorente: danh dự của một tiền đạo

Mới đây diễn ra trận đấu đầy căng thẳng và kịch tính giữa Juventus vs Palermo. Sau một pha xử lý bóng vô cùng thông minh của Carlos Tevez, Juventus đã mở màn với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, chàng tiền vệ Fernando Llorente được cho là đá cặp với anh đang hơi im ắng quá.
Llorente bật nhảy đánh đầu ghi bàn
Llorente bật nhảy đánh đầu ghi bàn

Fernaldo Llorente chưa có đóng góp gì nhiều

Tính đến thời điểm hiện tại, Juve đã có được sự dấn trước để các cổ động viên và người hâm mộ yên tâm. Tuy nhiên, chàng tiền vệ Fernaldo Llorente lại chưa thể hiện được gì nhiều, và có đóng góp nhất định cho bàn thắng ấy.
Juve lần lượt đã có hai sự thay đổi người vào ít giây trước đó. Camera bắt cận cảnh Alvaro Morata đang khởi động và các Juventini cũng biết ghế dự bị cho ai. Trong thời điểm không ai nghĩ đến nhất, quả đá phạt góc cuối của Pirlo trước khi rời sân, Llorente bật nhảy đánh đầu ghi bàn.
Sau đêm Carlos Tevez lập cú đúp chấm dứt 5 năm im hơi lặng tiếng tại Champions League, việc Carlitos ghi bàn hay không cũng không quan trọng. Bàn thắng là những con số được nhảy trên bảng điện tử không hơn và những đóng góp của anh cho Juventus mang ý nghĩa nhiều hơn thế.
Llorente đã được mặc định là mẫu chân sút ăn chực ở trong vòng cấm và bàn thắng là thứ duy nhất người khác lấy để phán xét anh. 8 trận đấu và hơn 700 phút trôi qua, việc anh vẫn tịt ngòi lấy rất ít sự thông cảm.
Vito Doria của Forza Italian Football thậm chí còn có lời phê bình khá khắc nghiệt dành cho Llorente. Anh cho rằng Llorente thi đấu quá vô trách nhiệm, lười di chuyển và cả khi có bóng ở vòng cấm địa, anh vẫn thờ ơ và không phản ứng đủ nhanh để bắt bóng.
Chuyện gì đã xảy ra với Llorente khi bàn thắng cuối cùng của anh là dành cho Juventus trước trận đấu đã vào ngày 18/5. Từ cột mốc cuối cùng đó lùi về, mùa giải trước Llorente ghi 18 bàn, chơi 2800 phút và cứ mỗi 182 phút sẽ có một bàn.
 Llorente nhận lời phê bình khá khắc nghiệt
Llorente nhận lời phê bình khá khắc nghiệt

 Bởi những lý do khách quan mà Fernaldo Llorente đang chơi khá tệ

Massimiliano Allegri không làm cách mạng trong lối chơi của Juventus nhưng ông đang tìm cách cải tiến nó. Một trong những thay đổi là Juventus đã chơi chậm hơn và nắm bắt quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Không ngẫu nhiên khi Juventus cầm bóng đến 64% chuyến làm khách của Atletico Madrid.
Nhưng Llorente lại chịu thiệt thòi vì những thay đổi ấy. Juventus chủ yếu sử dụng đường đan bóng và căng ngang sệt, không đánh nhanh và có rất ít những quả lật bổng để tận dụng chiều cao. Trong khi phần lớn bàn thắng của Llorente mùa giải trước là từ những quả đánh đầu.
Thống kê của Squawka cho biết sau 6 trận, tỉ lệ sút của anh đạt 38%, sau 8 trận tỉ lệ này kéo lên 55%. Hơn Tevez 5% nhưng cầu thủ người Argentina có tới 22 cú sút về phía khung thành đối phương.
Sự thật là khi nhìn vào toàn bộ sự nghiệp của Llorente, không khó để nhận ra mỗi mùa giải anh luôn ghi bàn rất ít. Đến cuối tháng 9, tiền đạo cao kều chỉ được ra sân vài lần ít ỏi, không tạo được ấn tượng và sớm bị kết luận là thương vụ thất bại.
Vào ngày 22 tháng 9, Llorente ghi được bàn thắng vào lưới Hellas Verona, rồi Napoli, Real Madrid, từ đó không dừng nổ súng đến cuối mùa. Có lý do gì khiến Llorente luôn gặp vấn đề và bắt nhịp khá chậm mỗi đầu mùa giải. Thậm chí nó còn khó khăn hơn, chấn thương lưng và những thay đổi chiến thuật khiến anh mất khá nhiều thời gian hơn bình thường.
Cũng không nên bàn quá nhiều về thái độ thi đấu của Llorente. Nhiệm vụ của một tiền đạo là ghi bàn và khi không có bàn thắng trong thời gian dài, họ sẽ có những biểu hiện ức chế khác nhau.
Có những người điên cuồng như Giovinco còn Llorente lại chọn cách vật vờ. Anh có những vấn đề riêng cần phải đối mặt và cần nhiều sự thông cảm hơn những lời phán xét. 
 Juventus vùi dập Parma
Juventus vùi dập Parma 
Hiện tại, ức chế đã được giải tỏa xong và bàn thắng đầu tiên trong mùa cuối cùng cũng đã đến, giờ chính là lúc Llorente sẵn sàng trở lại. Fernaldo Llorente cần phải tăng tốc hơn nữa trong lối chơi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น